Skip to main content

ഡയമണ്ട് നെക്ലെയിസ്: ലളിതം,സുന്ദരം, പരിശുദ്ധം

 ജുബൈർ അറയ്ക്കൽ

ഗള്‍ഫ് നാടുകളിലെ ആഢംബരവും, കഷ്ടപ്പാടുകളൂം, പീഢനങ്ങളുമെല്ലാം പ്രമേയമാക്കി ഒട്ടേറെ ചിത്രങ്ങള്‍ മലയാളത്തില്‍ ഇറങ്ങിയുട്ടെണ്ടെങ്കിലും, “ഡയമണ്ട് നെക്ളേസ്” അതില്‍ നിന്നുമെല്ലാം വേറിട്ട് നില്‍ക്കുന്നത് പ്രമേയത്തിലെ പുതുമ കൊണ്ടോ ട്രീറ്റ്മെന്റിലെ വ്യത്യസ്തത കൊണ്ടോ ആണെന്ന് പറഞ്ഞ് മുമ്പിറങ്ങിയ അറബിക്കഥകളുമായി ഇതിനെ താരതമ്യം ചെയ്യാനുദ്ദേശിക്കുന്നില്ല. ജീവസ്സുറ്റ ഒട്ടനേകം കഥാപാത്രങ്ങളാകുന്ന രത്നങ്ങള്‍ പരസ്പര പൂരകമെന്നോണം കോര്‍ത്തിണക്കിയപ്പോള്‍ ലഭിച്ച ഡയമണ്ട് നെക്ലെയ്സിനെപ്പോലെ പരിശുദ്ധവും അമൂല്യവുമായ കഥയെ ലളിതമായും സത്യസന്ധമായും അവതരിപ്പിച്ചതാണ് ഡയമണ്ട് നെക്ളേസ് എന്ന ചിത്രത്തിന് തിളക്കം കൂട്ടുന്നത്. മലയാളികള്‍ക്ക് ഒട്ടേറെ കലാമൂല്യമുള്ള ജനപ്രിയ ചിത്രങ്ങള്‍ സമ്മാനിച്ച ലാല്‍ജോസെന്ന പ്രതിഭാധരനായ സംവിധായകന്‍ പതിവു മസാലകളെല്ലാം പരമാവധി കുറച്ച് സത്യസന്ധവും സുന്ദരവുമായ New generation flavor-ലാണ് ഡയമണ്ട് നെക്ലേസ് മലയാളികള്‍ക്ക് സമ്മാനിക്കുന്നത്.
ദുബായ് എന്ന മായാനഗരിയില്‍ എല്ലാം മറന്ന് ദൂര്‍ത്തടിച്ച് ജീവിച്ച ഡോഃ അരുണ്‍ കുമാറെന്ന ഫഹദ് ഫാസിലിന്റെ നായക കഥാപാത്രത്തിന് നായകന്‍ തന്നെ പലപ്പോഴും പറയാറുള്ള ‘ദുബായ് ഒരു മായ (illusion)’ ആണെന്നതിന്റെ യഥാര്‍ത്ത പൊരുള്‍ മനസ്സിലാക്കി കൊടുക്കാന്‍ സംവൃതയുടെ ‘മായ’ തന്നെ വേണ്ടി വന്നു.Protagonist ആയ അരുണെന്ന പുരുഷ കഥാ പാത്രത്തിന്റെ ജീവിത ശൈലിയും ജീവിതവുമാണ് ചിത്രം ഫോക്കസ് ചെയ്യുന്നതെങ്കിലും മായ, ലക്ഷ്മി, രാജശ്രീ എന്നീ മൂന്ന് വ്യത്യസ്ത സ്ത്രീ കഥാപാത്രങ്ങളാണ് ഓരോ ഫ്രയിമിനും ജീവിതത്തിന്റെ തുടിപ്പുകള്‍ നല്‍കുന്നത്. അരുണെന്ന കഥാപാത്രത്തിന് ജീവന്‍ നല്കിയ ഫഹദ് ഫാസില്‍ തന്റെ വ്യത്യസ്തവും തന്മയത്വവുമായ അഭിനയ ശൈലി കൊണ്ട് പ്രേക്ഷക ഹൃദയങ്ങള്‍ കീഴടക്കുമ്പോള്‍ ‘ മലയാള സിനിമക്ക് ലഭിച്ച ഇമ്രാന്‍ ഹഷ്മിയാണ് ഈ നടനെന്ന് പറയുന്നവര്‍ നിയന്ത്രിതമായ ഭാവപ്രകടനങ്ങളും, ലളിതവും സുന്ദരവുമായ ബോഡി ലാംഗേജും, സ്പഷ്ടമായ ഡയലോഗ് ഡെലിവറിയും കൈമുതലായുള്ള ഒരു അഭിനയ പ്രതിഭയാണ് ഫഹദ് എന്ന കാര്യം മറക്കാതിരുന്നാല്‍ കൊള്ളാം.
നായകത്വത്തിന്റെ മായാപ്രപഞ്ചത്തില്‍ അലിഞ്ഞു ചേരാതെ ജീവസ്സുറ്റ നായികാ കഥാപാത്രങ്ങളും മറ്റ് ഉപ കഥാപാത്രങ്ങളും സൃഷ്ടിച്ചെടുക്കുകയും അവക്കോരോന്നിനും തനതായ വ്യക്തിത്വവും സംഭാഷണ ശൈലിയും നല്‍കി കരുത്തുറ്റതാക്കിയതിന് തിരക്കഥാകൃത്തായ ഇഖ്ബാല്‍ കുറ്റിപ്പുറം അഭിനന്ദനമര്‍ഹിക്കുന്നു. ആഭിനേതാക്കളോരോരുത്തരും തങ്ങളുടെ കഥാപാത്രങ്ങളെ മനോഹരമായി അവതരിപ്പിച്ചെങ്കിലും സംവൃതയുടെ ‘മായ’ എന്ന കഥാപാത്രം തിയേറ്റര്‍ വിട്ടാലും പ്രേക്ഷകരെ വിടാതെ പിന്തുടരുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ മായയെ അനശ്വരമാക്കിയ ആ അഭിനേത്രി തികച്ചും പ്രശംസയര്‍ഹിക്കുന്നു.

ബുര്‍ജ് ഖലീഫ എന്ന ലോകാത്ഭുതമായ കെട്ടിടത്തെ അതിന്റെ ആഢ്യത്വവും, ആകാരവും ഗംഭീരമായി ചിത്രീകരിച്ച ഷോട്ടുകള്‍ തന്നെ മതി സമീര്‍ താഹിറെന്ന ഛായാഗ്രഹകന്റെ സംഭാവന ഡയമണ്ട് നെക്ളേസിന് മിഴിവും അഴകും നല്‍കിയിരിക്കുന്നു എന്നു മനസ്സിലാക്കാന്‍ . കഥപറച്ചിലിന്റെ വേഗതക്കനുയോജ്യമായ രീതിയില്‍ ഷോട്ടുകളെ സംയോജിപ്പിച്ച് ചിത്രത്തിന്റെ ടെംപോ നിലനിര്‍ത്തിക്കൊണ്ടു പോകുന്നതില്‍ ചിത്രസംയോജകന്‍ അല്പം കൂടി ശ്രദ്ധിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍ എഡിറ്റിംഗ് കൂടുതല്‍ നന്നാകുമായിരുന്നു. വിദ്യാസാഗറിന്റെ മനോഹരമായ സംഗീതം ചിത്രത്തിന് തന്നെ ഒരു പ്രത്യേക താളം നല്‍കുന്നുണ്ട്. “നിലാ മലരെ .. എന്ന് തുടങ്ങുന്ന ഗാനത്തിന്റെ മനോഹാരിത അതിന്റെ ദൃശ്യങ്ങളിലും പ്രകടമാണ്.
ചിത്രത്തിന്റെ ആദ്യ പകുതിയിലുണ്ടായിരുന്ന ചടുലത രണ്ടാം പകുതിയായപ്പോഴേക്കും മന്ദഗതിയിലായതും മെലോഡ്രാമകളുടെ അതിഭാവുകത്വവും, പ്രേക്ഷകരെ ആകാംക്ഷഭരിതരാക്കി പിടിച്ചിരുത്താനുതകുന്ന സസ്പെന്സ് ഇല്ലാതിരുന്നതും ചിത്രത്തിന്റെ അപാകതയാണ്. ചിത്രത്തിലെ ചില രംഗങ്ങള്‍ ജ്വല്ലറിയുടെ പരസ്യത്തിന് വേണ്ടി കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തതാണെന്ന് പ്രേക്ഷകര്‍ക്ക് തിരിച്ചറിയാനാവുന്നുണ്ടെങ്കിലും സിനിമ ഒരു വ്യവസായം കൂടിയാണെന്ന കാര്യം അവര്‍ക്ക് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ.
ക്ളൈമാക്സിലെ വികാര നിര്‍ഭരമായ രംഗങ്ങള്‍ കണ്ട് കൂകിയ പ്രേക്ഷകര്‍ തന്നെ conclusion part-ലെ punching ഡയലോഗുകള്‍ കേട്ട് കയ്യടിക്കുന്നതും കാണാനാവുന്നത് സിനിമയിലൂടെ ചലചിത്രകാരന്‍ പറയാനുദ്ദേശിച്ച സന്ദേശം അവര്‍ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്നു എന്നതിന് തെളിവാണ്. ഡയമണ്ട് നെക്ളേസ് ഒരു കഥാപാത്രമായി തന്നെ വരുന്ന ചിത്രത്തിലൂടെ, ഒരു വലിയ പാഠം തന്നെയാണ് പ്രേക്ഷകര്‍ക്ക് ലഭിക്കുന്നത്. Also Read..

Popular posts from this blog

തെങ്ങിൻ തൈ നടാൻ കാലമായി; 50 വർഷത്തെ മുന്നിൽ കണ്ട്‌...

ആർ. ജ്ഞാനദേവൻ
ഡെപ്യൂട്ടി ഡയറക്ടർ, നാളികേര വികസന ബോർഡ്‌, കൊച്ചി - 11

ചുരുങ്ങിയത്‌ 50 വർഷത്തെയെങ്കിലും വിളവ്‌ പ്രതീക്ഷിച്ച്‌ വേണം  ഇനി തെങ്ങുകൾ നടാൻ. കൂടുതൽ ഉത്പാദനം നൽകുന്ന മികച്ച ഗുണമേന്മ തെങ്ങിൻ തൈകൾ മാത്രം തെരഞ്ഞെടുത്ത്‌ നടണം. എങ്കിൽ മാത്രമെ അത്‌ രണ്ടു മൂന്നു വർഷങ്ങൾക്കുള്ളിൽ ആദായം നൽകുകയുള്ളു. തെങ്ങുകൾ നേരത്തെ  കായ്ച്ചു തുടങ്ങിയാലെ കർഷകന്‌ അതുകൊണ്ട്‌ സാമ്പത്തിക നേട്ടം ഉണ്ടാവുകയുള്ളു.

വേനൽ മഴ യഥാസമയം എത്തിയതിനാൽ തെങ്ങിൻ തൈ വയ്ക്കാൻ പറ്റിയ സമയമാണിത്‌. ഈ സമയത്ത്‌ ഗുണമേ?യുള്ള തെങ്ങിൻ തൈകൾ വാങ്ങി നട്ടാൽ മഴക്കാലത്തോടെ തൈകൾ വേരു പിടിക്കുകയും വെയ്ക്കുന്ന എല്ലാ തൈകളും പിടിച്ചു കിട്ടുകയും ചെയ്യും. തേങ്ങയ്ക്ക്‌ ഒരു കാലത്തും ലഭിക്കാതിരുന്ന ഏറ്റവും ഉയർന്ന വില ലഭിക്കുന്നതിനാൽ തെങ്ങിൻ തൈ വെച്ചുപിടിപ്പിക്കാൻ പൊതുവേ ജനങ്ങൾ താൽപര്യം കാണിക്കുന്ന കാലമാണിത്‌. എന്നാൽ ഏത്‌ ഇനം തൈ വയ്ക്കണം, ഗുണമേ?യുള്ള തൈ എവിടെ കിട്ടും, എത്രയും പെട്ടെന്ന്‌ കായ്ക്കുന്ന തൈ നടണം, ഉയരം കുറഞ്ഞ ഇനമായിരിക്കണം, ഇവതൊക്കെയാണ്‌ തെങ്ങിൻ തൈ നടാനായി ഉദ്ദേശിക്കുമ്പോൾ കർഷകരുടെ മനസ്സിലെ ചിന്തകൾ.  നടുന്ന തൈകൾ തോട്ടത്തിൽ പ്രക…

ജൈവവളം മാത്രം പോരേ?

ആർ. ജ്ഞാനദേവൻ
അസി. ഡയറക്ടർ (ഡെപ്യൂട്ടേഷനിൽ), നാളികേര വികസന ബോർഡ്‌

കഴിഞ്ഞ 28 വർഷമായി ഈ ലേഖകൻ പങ്കെടുത്ത കാർഷിക സെമിനാറുകളിൽ കേരകർഷകർ സ്ഥിരമായി ചോദിക്കുന്ന ഒരു ചോദ്യമാണ്‌ തെങ്ങിന്‌ ജൈവവളം മാത്രം ചേർത്താൽ പോരെയെന്ന്‌. തെങ്ങിന്‌ വളം ചെയ്യുമ്പോൾ നാം ആദ്യം ഓർക്കേണ്ടത്‌ ജൈവവളപ്രയോഗം തന്നെയെന്നതിൽ സംശയമില്ല. കാരണം ഇന്ന്‌ നമ്മുടെ ഭൂരിഭാഗം തെങ്ങിൻ തടങ്ങളിലും വർഷം തോറും വേണ്ടത്ര ജൈവവളം ചേർത്ത്‌ കൊടുക്കാത്തതിനാൽ ഫലഭൂയിഷ്ഠത നഷ്ടപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്‌. വേണ്ടത്ര ജൈവാംശം ചേർത്ത്‌ തെങ്ങിൻ തടത്തിലെ മണ്ണിന്റെ ആരോഗ്യം വീണ്ടെടുക്കുകയാണ്‌ നാം ആദ്യം ചെയ്യേണ്ടത്‌. രാസവളം ശുപാർശ ചെയ്ത അളവിൽ നൽകിയാലും തെങ്ങിൻ തടത്തിൽ വേണ്ടത്ര ജൈവാംശം ഇല്ലെങ്കിൽ അതുകൊണ്ടുള്ള ഗുണം തെങ്ങിന്‌ ലഭിക്കില്ല എന്നതാണ്‌ വാസ്തവം. ഉദാഹരണമായി യൂറിയ എന്ന രാസവളം തെങ്ങിൻ തടത്തിൽ വിതറിയാൽ തടത്തിലെ മണ്ണിൽ ജൈവാംശം ഉണ്ടെങ്കിൽ മാത്രമേ ഈ വളത്തിലെ പോഷകങ്ങൾ തെങ്ങിന്‌ വലിച്ചെടുക്കാൻ സാധിക്കുകയുള്ളൂ. അതായത്‌ ഈ വളത്തിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്ന പാക്യജനകത്തെ വലിച്ചെടുക്കാൻ പാകത്തിലാക്കുന്ന രാസപ്രവർത്തനത്തെ സഹായിക്കുന്ന ചില എൻസൈമുകൾ പുറപ്പെടുവിക്ക…

കാർട്ടൂൺ കവിതകൾ

ജി.ഹരിനീലഗിരി

1) അയ്യപ്പൻ
അയ്യപ്പന്റമ്മ നെയ്യപ്പം ചുട്ടു.
കാക്കകൊത്തി കടലിലിട്ടീല.
മുക്കുവപ്പിള്ളേരു മുങ്ങിയെടുത്തീല.
തട്ടാപ്പിള്ളേരു തട്ടിപ്പറിച്ചീല.
വാണിയപ്പിള്ളേരു വായിലുമിട്ടീല.
അയ്യപ്പൻ തന്നെ നെയ്യപ്പം തിന്നു!
2) നിരൂപഹയൻ
മണ്ഡൂകം കൂപത്തിൽ നിന്നിറങ്ങി.
കൂപത്തിനാശ്വാസമായി.
മണ്ഡൂകത്തിനും.
ഇരുവർക്കുമിവ്വിധമാശ്വാസമാകീടിലും
മണ്ഡൂകം മണ്ഡൂകമല്ലാതായീടുമോ?!
കൂപം കൂപവും?!
സർ?
3) കല്യാണരാമൻ
കല്യാണരാമൻ ജമീലയോടു പറഞ്ഞു;
ആഴ്ചപ്പതിപ്പിലോട്ടു കയറിക്കിടക്കെടീ,
ഞാൻ നിന്നെ ഒന്നു ...........!
4) ഫെമിനിഷം
ഇതെൻ വക്ഷോജങ്ങൾ.
ഇതെൻ യോനി.
ഇതെൻ ജഘനങ്ങൾ.
ഇതെൻ കാർക്കൂന്തൽ.
ഇതെല്ലാ-
മെല്ലാ മെല്ലാ-
മെന്റേതെന്റേതെന്റേതു മാത്രം!
5) 40+
പ്രണയമേ,
എന്റെ വഴികളിൽ
എന്നും നീയുണ്ടായിരുന്നു..
7ലും,
17ലും,
37ലും.
ഇപ്പോൾ
40+ ന്റെ നരപ്പിലും.
കന്യകയുടെ നെഞ്ചിലെ പ്രാവിൻകൂടുപോൽ
എന്നുള്ളിലെഫ്ഫെം സംഗീതമായ്‌
പ്രണയമേ,
നീ കിടന്നു
പിട പിടിയ്ക്കുകയാണ്‌...
6)ചുള്ളൻ
വയലാർ കവിയല്ലെന്നു
(പണ്ടൊരിക്കൽ)
ഗുണ്ടൊരെണ്ണം പൊട്ടിച്ചൂ.
ചുള്ളിയും കാടുമെല്ലാം പോയ്‌
ഗൗതമസുധാംശുവായ്ത്തീർന്നു! 7) A.M എന്റെ റേഡിയോ.
പൊന്നു റേഡിയോ.
എന്റെ കൗമാരദിനങ്ങളെ
പാടിയുണർ…