21 Jun 2013

ഇഎംഎസ്‌ ഒരു ബസിലെ ഡ്രൈവറാണ്‌ (കണ്ടക്ടറും)



എ.കെ.ശ്രീനാരായണ ഭട്ടതിരി

ഇഎംഎസ്‌ ഒരു ബസിലെ ഡ്രൈവറാണ്‌
ഞാൻ ആദ്യമായാണേ
ഇഎംഏശിനെ ശരിക്കു കാണുന്നത്‌;
ധാരാളം ആളുകൾ കയറുന്നുണ്ട്‌
കുറച്ചു പേർ
ബസ്മാറിപ്പോയെന്നപോലെ
അല്ലെങ്കിൽ വേറെ എന്തോ പറഞ്ഞുകൊണ്ട്‌
ഉടൻതന്നെ ഇറങ്ങിപ്പോകുന്നുണ്ട്‌.
വലതുവശത്തുനിന്നാണ്‌
ഞാൻ കൈകാണിച്ചതു;
കൂടെ എന്റെ മോനുമുണ്ടായിരുന്നു.
ഞാനെഴുതിയ പുസ്തകം
ഇഎംഏശിനു കൊടുക്കണം
ഇഎംഏശിന്റെ അടുത്ത സുഹൃത്തായ
ഗോപാലേട്ടനെ വഴിയിൽവെച്ചാണ്‌ കണ്ടത്‌
വേഗം വാ
ഗോപാലേട്ടൻ എന്റെ കൈയ്പിടിച്ചു വലിച്ചു
ഞാൻ പുസ്തകം ഇഎംഏശിനു കൊടുത്തു
പേരെന്താണെന്നും
ഏതുക്ലാസിലാപഠിക്കുന്നതെന്നും
എന്റെ മോനോട്‌ ചോദിച്ചു
"അപ്പോ ഇഎംഏശിനു വിക്കില്ലേ?" എന്നുമോൻ
"ഡ്രൈവ്‌ ചെയ്യുമ്പോ എന്തിനാ വിക്ക്‌?"
ഞാനും മോനും ഗോപാലേട്ടനും ഇഎംഎസ്സും ചിരിച്ചു
"കേറുന്നോ" ഗോപാലേട്ടൻ ചോദിച്ചു
സ്ഥലമുണ്ടോ എന്നു ഞാൻ
വേഗംവാ എന്നുമോൻ
അങ്ങനെ മകനും ഞാനും കേറി
"കണ്ടക്ടറില്ലേ" എന്നു മകൻ
"ഇഎംഎസ്സ്‌ തന്നെയാ കണ്ടക്ടർ"ഞാൻ പറഞ്ഞു.
"നമ്മുടെ നാട്ടിലിങ്ങനെ ആദ്യമായിട്ടാ" അല്ലേഅച്ഛാ?
ഞാൻ തലകുലുക്കി
ഒപ്പം ബസും

എം കെ ഹരികുമാർ ഓണപ്പതിപ്പ്‌ 2020

ഗസ്റ്റ് എഡിറ്റോറിയൽ ഇരവി       എം.കെ.ഹരികുമാറിൻ്റെ കവിതകൾ കാവ്യഭാരതം വിഷണ്ണരാവുന്നത് അവരവരുടെ വഴിയിൽ കൊറോണയുടെ മാന്ത്രിക യാഥാർത്ഥ്യം. എന്റെ ...